Cefnogaeth wrth ymgysylltu â'r Ymchwiliad


Mae Ymchwiliad Covid-19 y DU yn defnyddio dull wedi’i lywio gan drawma

Mae hyn yn golygu ein bod fel sefydliad yn cydnabod bod pandemig Covid-19 yn brofiad trallodus a thrawmatig i lawer o bobl. Rydym hefyd yn cydnabod y bydd profiad pob person o'r pandemig yn wahanol ac nid ydym yn rhagdybio straeon pobl.

Yn ein hymagwedd sy’n seiliedig ar drawma, nid ydym am ail-drawmateiddio na gofidio pobl sy’n rhoi tystiolaeth neu’n rhannu eu profiad gyda ni. Rydym yn hyfforddi staff yr Ymchwiliad i ddeall trawma seicolegol a galar hirfaith fel y gallant weithio'n sensitif gydag aelodau o'r cyhoedd a thystion. Mae hyn yn helpu i gefnogi llesiant y cyhoedd ac yn ein helpu i gael dealltwriaeth ddofn o’r materion yr ydym yn ymchwilio iddynt.

Mae ein dull sy’n seiliedig ar drawma yn blaenoriaethu:

  • Diogelwch corfforol ac emosiynol
  • Rhoi ymdeimlad o rymuso i bobl
  • Dibynadwyedd
  • Y profiad o ddewis
  • Cydweithio

Mae ein dull sy’n seiliedig ar drawma hefyd wedi ymrwymo i symud stereoteipiau a thueddiadau diwylliannol heibio. 

Chwilio am sefydliadau cymorth?

Mae nifer o sefydliadau wedi'u rhestru isod a all ddarparu cymorth ar wahanol faterion. Cysylltwch ag un ohonynt os bydd angen help arnoch.

Darganfod mwy

Os oes angen cymorth arnoch wrth gymryd rhan yn Ymchwiliad Covid-19 y DU, rydym yma i chi.

Nod yr Ymchwiliad yw ymchwilio i'r hyn a ddigwyddodd yn ystod y pandemig a dysgu gwersi ar gyfer y dyfodol. Gwyddom y gall meddwl neu siarad am Covid-19 fod yn heriol i rai pobl. Gall ddod ag atgofion gofidus neu deimladau anodd yn ôl. Dyna pam rydym am sicrhau bod pawb yn teimlo eu bod yn cael eu cefnogi wrth iddynt ymgysylltu â'r Ymchwiliad. Mae gennym adnoddau a chefnogaeth i'ch arwain. Dewiswch yr opsiwn sy'n cyd-fynd â'ch cyfranogiad, a byddwch yn cael yr arweiniad cywir.

Rwy'n…

Rydym yn cydnabod, fel Cyfranogwr Craidd, y gallech deimlo'n gryf am y materion y mae'r Ymchwiliad yn ymchwilio iddynt a'r ffordd y mae'r Ymchwiliad ei hun yn gweithio. Rydym hefyd yn cydnabod y gall meddwl am y pandemig arwain at deimladau dirdynnol a thrallodus. Yn aml, mae'r teimladau hyn yn rhai dros dro. Fodd bynnag, mae help ar gael i chi os yw eich ymgysylltiad â'r Ymchwiliad yn effeithio ar eich lles.  

Pa gefnogaeth emosiynol sydd ar gael?

Mae'r Ymchwiliad wedi contractio Hestia, sefydliad cwnsela allanol, i ddarparu sesiynau cymorth emosiynol cyfrinachol i gyfranogwyr craidd. Mae’r sesiynau hyn ar gael:

  • Dros y ffôn cyn diwrnod gwrandawiad
  • Wyneb yn wyneb ar ddiwrnod gwrandawiad, gyda gweithwyr cymorth Hestia yn y ganolfan wrandawiadau
  • Dros y ffôn ar ôl diwrnod gwrandawiad

Gall cyfranogwyr craidd fynd at weithwyr cymorth a chynigir cymorth emosiynol iddynt mewn man preifat a chyfrinachol.

Efallai y byddwch hefyd am ymgynghori â'n hadnoddau ar rhoi sylw i'ch lles a ymdopi â nodiadau atgoffa gofidus o COVID-19 a’r pandemig.

Beth mae sesiynau cymorth emosiynol yn ei olygu?

Mae sesiynau cymorth emosiynol yn cynnwys trafod unrhyw bryderon a theimladau sy'n ymwneud â'ch ymgysylltiad â'r Ymchwiliad. Efallai y bydd eich gweithiwr cymorth yn awgrymu rhai syniadau neu awgrymiadau i helpu i gefnogi eich llesiant. 

Gallwch gyfeirio eich hun at y gwasanaeth drwy rannu eich enw a manylion cyswllt gyda Hestia drwy:

Bydd aelod o dîm Hestia wedyn yn cysylltu â chi o fewn 48 awr i drefnu apwyntiad. Os gallwch, rydym yn argymell eich bod yn dod o hyd i le tawel, tawel a phreifat ar gyfer eich apwyntiad. Bydd hyn yn eich helpu i siarad yn agored â’r gweithiwr cymorth a chael y gorau o’ch amser.

Beth fydd yn digwydd os bydd angen cymorth pellach arnaf?

Os ydych chi'n meddwl y byddech chi'n elwa o gefnogaeth ychwanegol ar gyfer eich lles emosiynol ar ôl i chi gymryd rhan yn yr Ymchwiliad, gall y cwnselydd eich cyfeirio at wasanaethau allanol. Gallwch hefyd edrych ar y Tudalen ymholiad ar gyfer sefydliadau sy’n darparu cymorth.

Diolch i chi am gymryd yr amser i roi tystiolaeth fel tyst ar gyfer Ymchwiliad Covid-19 y DU. Rydym yn ymwybodol y gall darparu tystiolaeth fod yn heriol yn emosiynol. Mae hefyd yn ddealladwy i deimlo'n ofidus wrth gofio a disgrifio profiadau dirdynnol a ddigwyddodd yn ystod y pandemig Covid. Yn aml, mae'r teimladau hyn yn rhai dros dro. Fodd bynnag, mae help ar gael i chi os yw eich ymgysylltiad â'r Ymchwiliad yn effeithio ar eich lles. 

Pa gefnogaeth emosiynol sydd ar gael?

Mae'r Ymchwiliad wedi contractio Hestia i ddarparu sesiynau cymorth emosiynol cyfrinachol dros y ffôn ac wyneb yn wyneb. Darperir y cymorth hwn gan weithwyr cymorth cymwysedig ac mae ar gael i dystion ar gyfer hyd at 3 sesiwn – yn y cyfnod cyn rhoi tystiolaeth, ar y diwrnod rhoi tystiolaeth a hyd at 2 wythnos ar ôl i chi roi tystiolaeth. Efallai y byddwch hefyd am ymgynghori â'n hadnodd cefnogol ar rhoi sylw i'ch lles a ymdopi â nodiadau atgoffa gofidus o COVID-19 a’r pandemig.

Beth mae sesiynau cymorth emosiynol yn ei olygu?

Mae sesiynau cymorth emosiynol yn cynnwys trafod unrhyw bryderon a theimladau sy'n ymwneud â'ch ymgysylltiad â'r Ymchwiliad. Efallai y bydd eich gweithiwr cymorth yn awgrymu rhai syniadau neu awgrymiadau i helpu i gefnogi eich llesiant. 

Gallwch gyfeirio eich hun at y gwasanaeth drwy rannu eich enw a manylion cyswllt gyda Hestia drwy:

Bydd aelod o dîm Hestia wedyn yn cysylltu â chi o fewn 48 awr i drefnu apwyntiad. Rydym yn argymell eich bod yn dod o hyd i le tawel, tawel a phreifat ar gyfer eich apwyntiad a drefnwyd. Bydd hyn yn eich helpu i siarad yn agored â'r gweithiwr cymorth a chael y gorau o'ch sesiwn. Bydd gweithwyr cymorth Hestia hefyd yn bresennol yn ystafell y gwrandawiad, a byddant hefyd ar gael i chi ar ôl y gwrandawiad, dros y ffôn.

Beth fydd yn digwydd os bydd angen cymorth pellach arnaf?

Os credwch y byddech yn elwa o gefnogaeth ychwanegol ar gyfer eich lles emosiynol ar ôl i chi gymryd rhan yn yr Ymchwiliad, gall eich gweithiwr cymorth eich cyfeirio at wasanaethau allanol. Gallwch hefyd edrych ar y Tudalen ymholiad ar gyfer sefydliadau sy’n darparu cymorth.

Effeithiodd y pandemig ar bob person yn y DU ac, mewn llawer o achosion, mae'n parhau i gael effaith barhaol ar fywydau. Mae pob un o’n profiadau yn unigryw a dyma’ch cyfle i rannu gyda’r Ymchwiliad yr effaith a gafodd arnoch chi, eich bywyd, a’r bobl eraill o’ch cwmpas.

Gallwch rannu cymaint neu gyn lleied o wybodaeth ag y teimlwch y gallwch. Rydym yn deall y gall fod yn anodd ail-fyw rhai o'ch profiadau. Dyma rai awgrymiadau i'ch helpu wrth rannu eich stori. 

Os byddwch yn dechrau teimlo'n ofidus iawn, gallwch gysylltu â gweithiwr cymorth emosiynol gan ddefnyddio'r wybodaeth isod. Maen nhw yno i wrando a'ch helpu i siarad am eich teimladau.

Cyn dechrau rhannu eich stori

  • Os yw meddwl am atgofion o'r pandemig yn rhy llethol, efallai y byddai'n well dod yn ôl at y ffurflen ar adeg pan fyddwch chi'n teimlo'n fwy cyfforddus yn ailymweld â'r atgofion hynny. 
  • Os oes gennych chi atgofion neu straeon gwahanol i'w rhannu, gallwch gyflwyno ffurflenni ar wahân ar gyfer pob un o'r rhain. Gall hyn helpu i wneud iddo deimlo'n llai llethol. 
  • Gallai cael copïau o ddogfennau neu nodiadau atgoffa o atgofion o’r pandemig eich helpu i gofio manylion i ysgrifennu amdanynt. 

Tra byddwch yn rhannu eich stori

  • Os yw ysgrifennu am eich stori bandemig yn teimlo'n llethol, cymerwch seibiannau rheolaidd a gwnewch rywbeth i ymlacio. Mae gan y ffurflen ar-lein yr opsiwn o arbed eich cynnydd fel y gallwch barhau i'w chwblhau yn nes ymlaen. 
  • Gall rhannu'r ffurflen yn adrannau llai, haws eu rheoli helpu i orffen y ffurflen. Gallwch gymryd eich amser i lenwi'r ffurflen. 

Ar ôl rhannu eich stori

  • Treuliwch ychydig o amser yn gwneud gweithgaredd ymlaciol.
  • Bydd dychwelyd i'ch trefn arferol yn helpu i deimlo'n dawel ac yn eich atgoffa bod yr atgofion hynny yn y gorffennol. 

Rwyf wedi cynhyrfu wrth lenwi’r ffurflen we – â phwy y gallaf gysylltu?

Mae'r Ymchwiliad wedi contractio Hestia i ddarparu sesiynau cymorth emosiynol cyfrinachol dros y ffôn a fideo i unrhyw un sy'n cynhyrfu wrth lenwi'r ffurflen ac a hoffai siarad â rhywun am sut maent yn teimlo.

Gallwch gyfeirio eich hun at y gwasanaeth drwy rannu eich enw a manylion cyswllt gyda Hestia drwy:

Beth fydd yn digwydd os bydd angen cymorth pellach arnaf?

Os credwch y byddech yn elwa o gefnogaeth ychwanegol ar gyfer eich lles emosiynol ar ôl rhannu eich stori neu alwad ffôn gyda Hestia, gall y gweithiwr cymorth eich cyfeirio at wasanaethau allanol. Gallwch hefyd edrych ar y Tudalen ymholiad ar gyfer sefydliadau sy’n darparu cymorth.

Diolch am gymryd yr amser i gefnogi Ymchwiliad Covid-19 y DU. Rydym yn ymwybodol y gall fod yn anodd meddwl am eich profiadau o’r pandemig COVID-19. Mae'n ddealladwy i deimlo'n ofidus wrth gofio a disgrifio profiadau dirdynnol. Yn aml, mae'r teimladau hyn yn rhai dros dro. Fodd bynnag, mae help ar gael i chi os yw eich ymgysylltiad â'r Ymchwiliad yn effeithio ar eich lles.

Pa gefnogaeth emosiynol sydd ar gael?

Mae'r Ymchwiliad wedi contractio Hestia i ddarparu sesiynau cymorth emosiynol cyfrinachol dros y ffôn a fideo. Darperir y cymorth hwn gan weithwyr cymorth cymwysedig ac mae ar gael i gyfranogwyr ymchwil yr Ymholiad ar ôl i chi gymryd rhan yn y cyfweliad ymchwil. 

Beth mae sesiynau cymorth emosiynol yn ei olygu?

Mae sesiynau cymorth emosiynol yn cynnwys trafod unrhyw deimladau annifyr a allai fod wedi codi yn ystod eich cyfweliad. Efallai y bydd y gweithiwr cymorth yn awgrymu rhai strategaethau neu awgrymiadau i helpu i gefnogi eich lles. 

Gallwch gyfeirio eich hun at y gwasanaeth drwy rannu eich enw a manylion cyswllt gyda Hestia drwy:

Bydd aelod o staff Hestia wedyn yn cysylltu â chi o fewn 48 awr i drefnu apwyntiad ffôn neu fideo. Rydym yn argymell eich bod yn dod o hyd i le tawel, tawel a phreifat ar gyfer eich apwyntiad a drefnwyd. Bydd hyn yn eich helpu i siarad yn agored â'r gweithiwr cymorth a chael y gorau o'ch sesiwn.

Beth fydd yn digwydd os bydd angen cymorth pellach arnaf?

Os ydych chi'n meddwl y byddech chi'n elwa o gefnogaeth ychwanegol ar gyfer eich lles emosiynol ar ôl i chi gymryd rhan yn yr Ymchwiliad, gall y cwnselydd eich cyfeirio at wasanaethau allanol. Gallwch hefyd edrych ar y Tudalen ymholiad ar gyfer sefydliadau sy’n darparu cymorth.

Diolch am gymryd yr amser i gefnogi Ymchwiliad Covid-19 y DU. Rydym yn ymwybodol y gall fod yn anodd meddwl am eich profiadau o’r pandemig COVID-19. Mae'n ddealladwy i deimlo'n ofidus wrth gofio a disgrifio profiadau dirdynnol. Yn aml, mae'r teimladau hyn yn rhai dros dro. Fodd bynnag, mae help ar gael i chi os yw eich ymgysylltiad â'r Ymchwiliad yn effeithio ar eich lles. 

Pa gefnogaeth emosiynol sydd ar gael?

Mae'r Ymchwiliad wedi contractio Hestia i ddarparu sesiynau cymorth emosiynol cyfrinachol dros y ffôn ac wyneb yn wyneb. Darperir y cymorth hwn gan weithiwr cymorth cymwysedig ac mae ar gael i effeithio ar gyfranogwyr ffilmio cyn y diwrnod ffilmio, ar y diwrnod, ac ar ôl i'r ffilm gael ei darlledu.

Beth mae sesiynau cymorth emosiynol yn ei olygu?

Efallai yr hoffech chi siarad am unrhyw bryderon sydd gennych chi am gymryd rhan yn y ffilm, neu sut rydych chi'n teimlo am rannu eich profiad. Efallai y bydd eich gweithiwr cymorth yn awgrymu rhai strategaethau neu awgrymiadau i helpu i'ch cefnogi yn y broses. Ar ôl i'r ffilm gael ei darlledu, efallai yr hoffech chi siarad am sut deimlad oedd cymryd rhan a beth oedd yr effaith i chi.

Ar ddiwrnod y ffilmio, byddwch yn cael eich cyfeirio at un o'r gweithwyr cymorth. Eich dewis chi yn gyfan gwbl yw p'un a fyddwch yn manteisio ar y cynnig hwn ai peidio.

Fel arall, gallwch gyfeirio eich hun at y gwasanaeth drwy rannu eich enw a manylion cyswllt â Hestia drwy:

Bydd aelod o staff Hestia wedyn yn cysylltu â chi o fewn 48 awr i drefnu apwyntiad. Rydym yn argymell eich bod yn dod o hyd i le tawel, tawel a phreifat ar gyfer eich apwyntiad a drefnwyd. Bydd hyn yn eich helpu i siarad yn agored â'r gweithiwr cymorth a chael y gorau o'ch sesiwn.

Beth fydd yn digwydd os bydd angen cymorth pellach arnaf?

Os ydych chi'n meddwl y byddech chi'n elwa o gefnogaeth ychwanegol ar gyfer eich lles emosiynol ar ôl i chi gymryd rhan yn yr Ymholiad, gall y gweithiwr cymorth eich cyfeirio at wasanaethau allanol. Gallwch hefyd edrych ar y Tudalen ymholiad ar gyfer sefydliadau sy’n darparu cymorth.

Diolch am gymryd yr amser i gefnogi Ymchwiliad Covid-19 y DU. Rydym yn ymwybodol y gall fod yn anodd meddwl am eich profiadau o’r pandemig COVID-19. Mae'n ddealladwy i deimlo'n ofidus wrth gofio a disgrifio profiadau dirdynnol. Yn aml, mae'r teimladau hyn yn rhai dros dro. Fodd bynnag, mae help ar gael i chi os yw eich ymgysylltiad â'r Ymchwiliad yn effeithio ar eich lles.

Pa gefnogaeth emosiynol sydd ar gael?

Mae'r Ymchwiliad wedi contractio Hestia i ddarparu sesiynau cymorth emosiynol wyneb yn wyneb. Darperir y cymorth hwn gan weithwyr cymorth emosiynol a fydd yn y digwyddiadau Mae Pob Stori o Bwys. Gallwch siarad â gweithiwr cymorth emosiynol unrhyw bryd yn ystod y digwyddiad. Os byddwch yn dewis rhannu eich profiad gyda ni ar y diwrnod, efallai yr hoffech siarad â gweithiwr cymorth cyn i chi ddechrau ac wedyn.

Beth mae sesiynau cymorth emosiynol yn ei olygu?

Efallai yr hoffech chi siarad am unrhyw bryderon neu deimladau sydd gennych chi am rannu eich profiadau gyda ni. Efallai y bydd eich gweithiwr cymorth yn awgrymu rhai strategaethau neu awgrymiadau i helpu i'ch cefnogi yn y broses. 

Efallai y byddwch hefyd am ymgynghori â'n hadnodd cefnogol ar ymdopi ag atgofion annifyr o COVID-19 a'r pandemig.

Beth fydd yn digwydd os bydd angen cymorth pellach arnaf?

Os ydych chi'n meddwl y byddech chi'n elwa o gefnogaeth ychwanegol ar gyfer eich lles emosiynol ar ôl i chi gymryd rhan yn yr Ymholiad, gall y gweithiwr cymorth eich cyfeirio at wasanaethau allanol. Gallwch hefyd edrych ar y Tudalen ymholiad ar gyfer sefydliadau sy’n darparu cymorth.

Am unrhyw gwestiynau cymorth eraill, edrychwch ar ein Cwestiynau Cyffredin.

Diolch am gymryd yr amser i gefnogi Ymchwiliad Covid-19 y DU. Rydym yn ymwybodol y gall fod yn anodd meddwl am eich profiadau o’r pandemig COVID-19. Mae'n ddealladwy i deimlo'n ofidus wrth gofio a disgrifio profiadau dirdynnol. Yn aml, mae'r teimladau hyn yn rhai dros dro. Fodd bynnag, mae help ar gael i chi os yw eich ymgysylltiad â'r Ymchwiliad yn effeithio ar eich lles. 

Pa gefnogaeth emosiynol sydd ar gael?

Mae'r Ymchwiliad wedi contractio Hestia i ddarparu sesiynau cymorth emosiynol wyneb yn wyneb. Darperir y cymorth hwn gan weithwyr cymorth emosiynol a fydd ym mhob gwrandawiad. Gallwch siarad â gweithiwr cymorth emosiynol unrhyw bryd yn ystod y dydd. Os byddwch yn dewis eistedd yn yr oriel gyhoeddus neu'r ystafell wylio ar y diwrnod, efallai yr hoffech siarad â gweithiwr cymorth os gwelwch y byddech yn elwa o rywfaint o gymorth.

Beth mae sesiynau cymorth emosiynol yn ei olygu?

Efallai yr hoffech chi siarad am unrhyw bryderon neu deimladau sydd gennych chi am yr hyn rydych chi'n gwrando arno trwy gydol y gwrandawiad. Efallai y bydd eich gweithiwr cymorth yn awgrymu rhai strategaethau neu awgrymiadau i'ch helpu chi yn y broses.  

Efallai y byddwch hefyd am ymgynghori â'n deunyddiau ategol ar ymdopi ag atgofion annifyr o COVID-19 a'r pandemig.

Beth fydd yn digwydd os bydd angen cymorth pellach arnaf?

Os ydych chi'n meddwl y byddech chi'n elwa o gefnogaeth ychwanegol ar gyfer eich lles emosiynol ar ôl i chi gymryd rhan yn yr Ymholiad, gall y gweithiwr cymorth eich cyfeirio at wasanaethau allanol. Gallwch hefyd edrych ar y Tudalen ymholiad ar gyfer sefydliadau sy’n darparu cymorth.

Am unrhyw gwestiynau cymorth eraill, edrychwch ar ein Cwestiynau Cyffredin.

Pwy yw Hestia?

Mae Hestia yn sefydliad sydd ar wahân i'r Ymchwiliad ond wedi'i gontractio ganddo, i ddarparu cymorth emosiynol cyfrinachol am ddim i bobl wrth iddynt gymryd rhan yn yr Ymchwiliad. Mae holl staff Hestia yn gymwys ac yn brofiadol i ddarparu cymorth emosiynol. Gellir dod o hyd i wybodaeth am Hestia ar eu gwefan: hestia.org. Mae cymorth emosiynol Hestia ar gael i’ch galluogi i ymgysylltu â’r Ymchwiliad a gofalu am eich lles yn ystod y cyfnod hwn. Gall staff Hestia ddarparu gwybodaeth am wasanaethau cymorth ychwanegol os oes angen. Gallwch hefyd gael mynediad i'r Tudalen ymholiad yma ar gyfer sefydliadau eraill sy'n darparu cymorth. Bydd Hestia yn eich gwahodd i rannu adborth ar eich profiad o'u cefnogaeth.

Os yw hi'n argyfwng arnoch chi

Os ydych mewn argyfwng ac yn teimlo na allwch gadw eich hun yn ddiogel, neu os ydych yn meddwl am hunan-niweidio neu hunanladdiad y teimlwch y gallech weithredu arnynt, ystyriwch yr opsiynau brys canlynol:

  • Ewch i unrhyw ysbyty neu adran damweiniau ac achosion brys neu drefnu apwyntiad brys â'ch meddyg teulu
  • Ffoniwch 999 a gofynnwch am ambiwlans neu gyngor iechyd nad yw’n argyfwng ffoniwch y GIG ar 111
  • Os oes angen cymorth brys arnoch ond nad ydych am gysylltu â'r gwasanaeth iechyd ffoniwch linell gymorth 24/7 y Samariaid ar 116 123